That Thing Called Tadhana

Ang highlight sa akin ng That Thing Called Tadhana ay yung mga panahong tahimik lang sila. Magkasama lang, nakangiti. Masaya sa isa’t isa kahit na wala pang halong malisya. 🙂

thank you

Nakaupo, nagkakape.

Nakahiga, nakatingin sa stars.

star

Naglalakad, wala lang.

lakad2

Anthony:

Ikaw, napanaginipan din kita.

Pero medyo corny.

Nasa session road tayo,

Naglalakad.

Yun lang.

Walang bungee jumping,

bilang-bilang,

bitaw-bitaw

Wala.

Marami lang tao tapos naglalakad lang tayo dun sa session road.

session

Mace: Nung umabot tayo sa dulo ng session road, anong nangyari sa panaginip mo?

Anthony:

Hindi ko na naabutan yun e

Nagising na ko.

Pero kung dudugtungan ko yun:

Tumingin ka sakin, dahan-dahan tas sinabi mong "Kakalimutan ko na siya."

Tumingin ka sakin,
dahan-dahan
tas sinabi mong
“Kakalimutan ko na siya.”

Hindi ako masyadong maka-relate sa hugot lines kasi wala pa naman akong paghuhugutan (o sadyang in-denial lang talaga ako haha) pero na-appreciate ko ang meaningful conversations nila. Wala man akong nakuhang hugot lines, masaya na ako sa mga pasimpleng tinginan at ngitian nila, sa inasam na pag-akbay, sa paghawak ng kamay, at sa iba pang mga makahulugang kilos nila. Worth mentioning syempre ang pagiging good listener ni Anthony kay Mace. Kitang-kita ang care at concern niya.

Napaka-ideal ng character ni Anthony, sana ganun ang tadhana ko HAHA. Marunong magpakita ng pagpapahalaga, mapagbigay sa oras, tapat makinig at magsalita, hindi mapagsamantala, simple lang, at syempre, sweet. Sana makilala ko rin ang tadhana ko, in God’s time syempre. Haaaaaayyyy.

Needless to say, kinilig ako sa pagiging subtle ng romance nila. Worth watching. 🙂

Leave a Reply

